จากวันแรกของกิจกรรม "สินค้าผลิตภัณฑ์งานออกแบบ สาขาวิชานฤมิตศิลป์" CA-GIFT MSU โดยเริ่มขึ้นจากที่เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชาการตลาด ของนิสิต CA รุ่นที่ 6 ปีการศึกษา 2545 เพื่อมุ่งหวังให้นิสิตนฤมิตศิลป์มีความเข้าใจต่อบริบทแวดล้อมและการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตนเองออกแบบและผลิตขึ้นเอง ...
มาถึงวันนี้ DI Arch MSU Gift and Design Festival 18th "ฮ่องของเล่น" ด้วยน้ำพักน้ำแรงของนิสิตนฤมิตศิลป์ รุ่นที่ 24 โดยอาจมีบางช่วงเวลาที่ถาโถมด้วยโรคภัยวิกฤติที่ระบาดลุกลามทั่วโลก จนถึงเวลาที่เหมาะสมและกลับมาอีกครั้งของกิจกรรมสนุกๆ และสร้างสรรค์ในครั้งนี้ที่เกิดขึ้นจากการเตรียมการ วางแผนและลงมือทำอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความคิดสร้างสรรค์ เพื่อได้เรียนรู้เติบโตในทักษะของการบริหารจัดการพื้นที่-การออกแบบ-การผลิต ที่เป็นเสมือนโรงเรียนออกแบบในชีวิตจริง
ยิ่งเราเรียนออกแบบและสร้างสรรค์ แนวความคิดและการสื่อสารแนวคิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ : Key Visual ที่ถูกคิดค้นสื่อสารในแต่ละครั้งจึงเกิดขึ้นบนพื้นฐานของการร่วมกันคิดและสรุปแนวคิดกันเองของเด็กๆ ...
"ฮ่องของเล่น" คือชื่อ ธีมแนวคิด โดยการเล่นคำพ้องเสียง ใกล้เคียงกับคำว่า "ฮ่องกง" และวัฒนธรรมจีน จนถึงประเพณีตรุษจีนของคนไทยเชื้อสายจีน รูปแบบองค์ประกอบของกราฟิกจึงมีที่มาที่ไปเช่นนั้น และจนถึงเทรนด์กระแส Y2K ที่กำลังเป็นกระแสนิยม จึงถูกหยิบมาใช้ออกแบบสื่อสาร ทั้งในแง่การประชาสัมพันธ์และการตกแต่งสภาพแวดล้อม จนถึงเสื้อที่ระลึกของกิจกรรมในครั้งนี้
ที่มาของเรื่องราวดีๆจาก https://www.facebook.com/GiftFestivalCAMSU/