นิสิตคณะวิทยาการสารสนเทศ มมส ทีม "ไล่ปี่ " เจ๋ง  คว้ารางวัล Brand Champion จาก Onetouch บริษัท Thai nippon rubber industry Co., Ltd. ในเวทีประชันไวรัลคลิป ปลุกพลังนักโฆษณาวัยทีน โครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019




    จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำหรับเวทีแห่งโอกาส โครงการ X Campus Ads Idea Contest 2019 ที่เปิดให้นิสิต นักศึกษา
ผู้สนใจการผลิตคลิปไวรัลโฆษณาได้มาปะลองฝีมือทำงานจริง กับแบรนด์ผู้สนับสนุนโครงการ ที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรม จึงเป็นอีกประสบการณ์ ที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน เวทีประชัน “ไวรัลคลิป” ปลุกพลังนักโฆษณาวัยทีน
โดยปีนี้ มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 721 คลิป มีนักศึกษาทั่วประเทศกว่า 56 สถาบันเข้าร่วม มีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้าย 27 ทีม จาก 9 สถาบันการศึกษา การประกวดในรอบสุดท้าย นอกจากนักศึกษาจะต้องรับโจทย์จากแบรนด์ผู้สนับสนุน เพื่อผลิตคลิปไวรัลแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ร่วมโหวตให้คะแนนผ่านเว็บไซต์ของโครงการ ซึ่งโครงการนี้ 
จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ,กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ร่วมด้วยพันธมิตรองค์กรต่าง ๆ ที่จะมาร่วมกันปั้นนักโฆษณายุคใหม่ เพื่อมาประดับวงการ และผลงานคลิปวิดีโอในชื่อ  "ไม่มี"  จากนิสิตคณะวิทยาการสารสนเทศ ทีม "ไล่ปี่"ิ คว้ารางวัล  Brand Champion จาก Onetouch  บริษัท Thai nippon rubber industry Co., Ltd.
 

    นางสาวอาริยา วงศ์พิพันธ์  นิสิตชั้นปีที่ 3  เอกวารสารศาสตร์  สาขานิเทศศาสตร์  คณะวิทยาการสารสนเทศ กล่าวว่า ชื่อผลงานว่าที่ได้รับรางวัล คือ “ไม่มี” โดยได้รางวัล Brand Champion แบรนด์ Onetouch จาก บริษัท Thai nippon rubber industry Co., Ltd. โดยมีสมาชิกในทีม ดังนี้ นางสาวอาริยา วงศ์พิพันธ์ นายต้นตระกานต์ ทองเขียว และนางสาวตุลยดา พันธุ์โพธิ์  ซึ่งเป็นนิสิตชั้นปีที่ 3  เอกวารสารศาสตร์  สาขานิเทศศาสตร์  คณะวิทยาการสารสนเทศ และมีอาจารย์
สุนทรีย์ อมรเพชรสถาพร  เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาค่ะ




    ความเป็นมาทีได้เข้าร่วมโครงการ คือ เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม (ต้นตระกานต์) ส่งโครงการมาให้ดูในเฟสบุ๊ค แล้วเราก็ชวนสมัครโครงการ  ในขั้นแรกโครงการจะให้เราส่งสตอรี่บอร์ดไปก่อน  เราวาดรูปได้ ก็เลยลองทำดู แล้วก็ได้เข้ารอบ  ดีใจมากค่ะ
แนวคิดก็มาจากโจทย์ที่ทางแบรนด์มอบให้เรา ก็คือการปกป้องความฝัน กล้าที่จะฝัน กล้าที่จะทำ กล้าที่จะเป็นอะไรที่แตกต่าง โดยกลุ่มเป้าหมายก็คือวัยรุ่น เราก็ใช้ความคิดมุมมอง inside ที่มาจากตัวเราเองที่เป็นวัยรุ่นและทอดออกมามันออกมาเพื่อสร้างงานชิ้นนี้ค่ะ 











 
   ประสบการณ์ที่ได้รับ : ได้เรียนรู้แนวคิด การทำงาน คำติชมที่มาจากการทำงานโฆษณาครั้งแรก สายงานที่เราไม่ได้เรียนหรือเคยจับต้อง การตีโจทย์วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่ไม่ง่าย ได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน ความผิดพลาดที่สามารถนำมาต่อยอดได้ การได้เจอเพื่อนต่างมหาวิทยาลัยที่ทำให้เห็นมุมมองหลากหลายจากโจทย์ข้อเดียวกัน การตีความที่แตกต่าง ซึ่งเป็นการเปิดโลกกว้างที่เราได้รับแค่ในรั้วของตัวเอง จริง ๆ แล้วเราเข้าใจว่าเขาให้ทำเป็นหนังสั้นโฆษณาได้ แล้วเราก็ทำไป 7 นาที สรุปเขาให้ทำเป็นโฆษณา กำหนดไม่เกิน 3 นาที ตอนขึ้นไปบนเวทีเพื่อนำเสนองาน  คือได้รับคอมเมนต์จากคณะกรรมการเยอะมากค่ะ ถือว่าเป็นข้อเสนอแนะที่ดียิ่ง เพื่อที่เราจะได้นำมาปรับปรุงและพัฒนางานของเราให้ดียิ่งขึ้น แต่เมื่อประกาศผลออกมาทีมเราก็ได้รอบสุดท้ายและได้รับรางวัล  คืองงมาก  
แต่ก็ดีใจและภาคภูมิใจมากค่ะ


Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts