มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความยินดีกับ ทีม “BILBO GREEN LOVER - GREEN GRINDER”  โดยมีสมาชิกในทีมประกอบด้วย นายกิตติพัฒน์ เทียมชัย นางสาวจุฬาลักษณ์ ไชยเพีชร และนางสาวณัฐธิดา อินทะวงษ์  นิสิตสาขาการจัดการการท่องเที่ยวและบริการนานาชาติ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม  ซึ่งได้รับรางวัลในการแข่งขัน  Student Innovation Competition  ในหัวข้อ “The future is now: Technology needs of Hilton” รางวัล “1 day for 3 people at the Eforea Spa at the Hilton Rijeka Costabella Beach Resort & Spa.” 



    การแข่งขันครั้งนี้ จัดโดย The International Federation for Information Technologies in Travel and Tourism (IFITT) และการร่วมมือกันระหว่าง Faculty of Tourism and Hospitality Management, University of Rijeka, ประเทศ Croatia ร่วมกับ Hilton Rijeka Costabella Beach Resort & Spa (WAVE 4 Tourism)  ซึ่งในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้มี อาจารย์ ดร.ทรงพล อุทัยสาร์  ในรายวิชา Creative Tourism and Hotel Business Innovation เป็นอาจารย์ที่ดูแลและให้คำปรึกษา
    นายกิตติพัฒน์ เทียมชัย กล่าวว่า ในการเตรียมตัวในการแข่งขัน เริ่มแรกพวกเราได้ศึกษาข้อมูลของฮิลตัน นวัตกรรมที่ทางโรงแรมฮิลตันนำมาใช้ในโรงแรม และจุดเด่นของโรงแรมฮิลตันคืออะไร และเมื่อเราได้ข้อมูลต่างๆมา และเราได้ทราบว่า โรงแรมฮิลตันเป็น Green Hotel ในความสำคัญเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พวกเราจึงเริ่มศึกษาปัญหาโลกร้อนว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง  และได้เลือกหัวข้อ “Food waste” เพราะเป็นปัญหาที่ใกล้ตัว และเป็นปัญหาที่ค่อนข้างมีผลกระทบอย่างมาก พวกเราจึงเลือกคิดค้นหานวัตกรรมที่โรงแรมฮิลตันยังไม่มีและสามารถนำเข้ามาใช้ในเครือโรงแรมฮิลตันได้  จึงเกิดเป็น  BILBO GREEN LOVER - GREEN GRINDER ซึ่งมีนวัตกรรมในโครงการ  ถึง 3  ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 3D Animation, QR Code card และ  Green Griner  ครับ




    จุฬาลักษณ์  ไชยเพ็ชร  ได้เล่าถึงบรรยากาศการในการแข่งขันครั้งนี้ว่า  เราได้แข่งขันแบบออนไลน์ ในห้องการจัดการแข่งขันมีแต่ความตื่นเต้น และให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมและทีมคู่แข่งเสมอ ต่อให้แพ้หรือชนะก็เป็นประสบการณ์ที่ดีของพวกเรา อาจารย์หลายๆ ท่านก็ได้ให้กำลังใจ คอยเตรียมอุปกรณ์และช่วยฝึกซ้อม ในห้องแข่งนี้มีแต่บรรยากาศที่อบอุ่น  ต่อให้แพ้ก็ไม่เสียใจเลย เพราะทุกคนเต็มที่กับการแข่งขันในครั้งนี้มากๆ  ครับ



    ณัฐธิกา อินทะวงษ์  หนึ่งในสมาชิกในทีม บอกเล่าความภูมิใจ  ในตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เข้ารอบ แต่พอประกาศผลออกมาแล้วเราได้เข้ารอบแรกทุกคนในทีมเริ่มมีกำลังใจในการทำโครงการนี้ และพยายามมาตลอด จนได้รางวัลรองชนะเลิศในที่สุด พวกเราได้ประสบการณ์ในการเขียนโครงการและการนำเสนอที่ดีมากๆ และได้เรียนรู้การทำงานกันเป็นทีมเวิร์คอย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ส่งเสริมและสนับสนุนในการแข่งครั้งนี้ค่ะ


    ขอเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจและอยากได้รับโอกาสในประสบการณ์ดีๆแบบนี้  มาเรียนกันได้ที่ สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการบริการหลักสูตรนานาชาติ  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ครับ

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts