นางสาวขนิษฐา ยวนแม 
นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา  หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.) สาขาวิชาฟิสิกส์  
คณะวิทยาศาสตร์   มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ได้มีโอกาสในการเข้าร่วม IEEE magnetic summer school 2023 
ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2566 ที่เมืองบาริ  ประเทศอิตาลี

    IEEE Magnetics Society Summer School 2023  มีการดําเนินโครงการในวันที่ 11 – 16 มิถุนายน 2566  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าางสมาคมแม่เหล็ก  Petaspin Association Politecnico di Bari และ University of Messina  โดยสถานที่จัดงานคือ Riva Marina Resort, Carovigno  ประเทศอิตาลี



    การได้เดินทางไปเข้าร่วม IEEE magnetic summer school ที่เมืองบาริ  ประเทศอิตาลีในครั้งนี้  นับเป็นการเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก ความรู้สึกตอนที่ได้รู้ว่าตัวเองจะได้ไปตอนนั้น มีทั้งความตื่นเต้น  กังวล และก็ความกลัวในเวลาเดียว แต่ในเมื่อโอกาสมาถึงแล้ว ถ้าจะปล่อยไปก็จะมานั่งเสียใจภายหลัง ก็เลยเลือกที่พาตัวเองก้าวออกจาก comfort zone และเอาชนะความกลัวของตัวเอง 




  
    การเข้าร่วมในครั้งนี้มอบทั้งประสบการณ์และความทรงจำที่ดี ที่นอกเหนือจากความรู้ที่ได้รับจากนักวิจัยระดับโลก 
ที่ได้ให้เกียรติมามอบความรู้และบรรยายเกี่ยวกับแม่เหล็กแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้คือ  มิตรภาพ เนื่องจากกิจกรรมนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมจากทั่วทุกมุมโลก ที่ทำวิจัยในเรื่องที่คล้ายคลึงกัน ทำให้ได้มีโอกาสในการได้แลกเปลี่ยนและแชร์ความรู้กับเพื่อนๆรวมไปถึงการได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ดีและมีค่าอย่างมาก  และถ้ามีโอกาสอีกครั้งก็จะไม่ลังเลที่จะเข้าร่วม  การเดินทางครั้งนี้ทำให้ได้เห็นว่าโลกเรายังมีอะไรอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่รอให้เราได้เรียนรู้ อีกมากมายค่ะ

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

ภาพประกอบบทความ

  :   กราฟิก : ปิยะฉัตร ธนภัทรธุวานันท์

Related Posts