นายวสันต์  พันทะศรี 
นิสิตระดับบัณฑิตศึกษา  หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (ปร.ด.)  สาขาวิชาฟิสิกส์
คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 
ได้มีโอกาสในการเข้าร่วม IEEE magnetic summer school 2023 
ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2566 ที่เมืองบาริ  ประเทศอิตาลี

    The IEEE Magnetics Society Summer School 2023  เป็นโครงการที่จัดขึ้นทุกปีเป็นประจำในช่วงฤดูร้อน (ซีกโลกเหนือ)  จัดขึ้นสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มีความรู้ ความสามารถ  หรือทำงานวิจัยที่เกี่ยวข้องทางด้านแม่เหล็ก  
สำหรับรูปแบบการจัดงานจะมีการเชิญนักวิจัยชั้นนำระดับโลกมาบรรยายให้ความรู้แก่นักศึกษา  อีกทั้งยังมีการเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่เข้าร่วมได้นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์  โดยในครั้งนี้มีผู้ที่ได้รับคัดเลือกทั้งหมด 98 คน  จากผู้สมัคร 200 กว่าคนทั่วโลก  โดยในปี  2023  นี้จัดขึ้นที่เมือง บาริ  ประเทศอิตาลี



    ประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้  ผมถือว่าเป็นโอกาสอันล้ำค่ามากๆ สำหรับช่วงหนึ่งในชีวิตที่ได้รับโอกาส ให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้  คมได้พบเจอและสื่อสารกับนักวิจัยที่มีความรู้  ความสามารถจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก  หลากหลายวัฒนธรรม  อีกทั้งยังได้รับฟังการบรรยายทางด้านแม่เหล็กจากนักวิจัยชั้นนำระดับโลก  
    สำหรับตัวผมแล้วการเข้าร่วมงานในครั้งนี้  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่ดีในช่วงจังหวะหนึ่งของชีวิต  ซึ่งผมรู้สึกว่าโลกนี้ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกมากมาย  และผมหวังว่าในอนาคตเราทุกคนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้จะได้ทำงานวิจัยร่วมกันหรือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโลกใบนี้ร่วมกันต่อไปครับ




    
    ผมขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ปรึกษา รองศาสตราจารย์ ดร.พรรวดี  จุรีมาศ  และรองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา  จุรีมาศ  ที่มอบโอกาสดีๆ ให้ผมตลอดมา  อีกทั้งยังคอยสอนทั้งวิชาการและการใช้ชีวิตให้เติบโตไปในทิศทางที่ดีเสมอมา ขอบคุณคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ที่ให้ทุนสนับสนุนการเดินทางเข้าร่วมในครั้งนี้  สุดท้ายผมขอขอบคุณทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังและเป็นกำลังใจที่ยอดเยี่ยมให้ผมเสมอมาครับ  ขอบคุณมากครับ

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts