มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความยินดีกับ นายพงษ์นรินทร์ ไชยเพ็ชร  นิสิตชั้นปีที่  4  สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า  คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้เข้ารับพระราชทานเหรียญรางวัลการศึกษาดีเด่น ประจำปี 2562 จากกองทุน
เพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎ
ราชกุมาร  ประจำปี  2562  



    
    นายพงษ์นรินทร์ ไชยเพ็ชร  กล่าวว่า รางวัลที่ได้รับเป็นรางวัลสำหรับนิสิตคณะวิศวะที่เรียนดี  เหรียญรางวัลเรียนดี  กองทุนเพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในพระราชูถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปี พ.ศ. 2562  จาก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.)  
    สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานพระราชานุญาต ให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อันเชิญพระนามาภิไธยย่อ ม.ว.ก. มาประดิษฐานบนเหรียญรางวัลเรียนดี กองทุนเพื่อการศึกษาและวิจัยทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ในพระราชูถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเป็นรางวัลเรียนดีแก่ นิสิต นักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่มีความประพฤติดี มีผลการเรียนดี และสอบได้เป็นที่ 1 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์  โดยมีผลสอบคะแนนเฉลี่ยสะสมตั้งแต่ 3.60 ขึ้นไป จากผลการเรียนไม่น้อยกว่า  3  ปีย้อนหลังติดต่อกัน (หลักสูตร 4 ปี) และไม่เคยสอบตกในรายวิชาใด ๆ ที่ได้ลงทะเบียนเรียนมาอย่างต่อเนื่อง


“ปาฏิหาริย์ที่เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องอาศัยศรัทธา
แต่ปาฏิหาริย์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จต้องสร้างเอง”


    ผมรับทราบข่าวการประกวดจากจากทางคณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ซึ่งหลังจากทราบข่าวก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากครับ  เพราะว่าตอนที่ทางคณะติดต่อมานั้นได้พิจารณาคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว 

    ความภาคภูมิใจเมื่อได้รับรางวัล  ผมรู้สึกภาคภูมิใจและนับเป็นเกียรติอย่างสูงยิ่งที่ในชีวิตการศึกษาของผม  โดย
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์  มอบเหรียญรางวัลเรียนดี ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ในครั้งนี้ 



   
  
    ขอขอบพระคุณ  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.)  และคณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ให้โอกาสนี้แก่ผม
    ขอกราบขอบพระคุณ ครูบาอาจารย์ ครอบครัว และขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่คอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจคอยช่วยเหลือ และสนับสนุนมาโดยตลอด ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณมาก ๆ ครับ



  วางเป้าหมายต่อไปในชิวิต คือ  ทำงานในบริษัทที่ตรงกับความรู้ที่เราได้ร่ำเรียนมาและเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด  จนถึงจุดหนึ่งแล้วผมก็อยากมีบริษัทเป็นของตัวเองครับ

    ข้อคิดดี ๆ สำหรับผมและอยากฝากถึงเพื่อนพ้องน้องพี่  คือ   “ปาฏิหาริย์ที่เกิดจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องอาศัยศรัทธา
แต่ปาฏิหาริย์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จต้องสร้างเอง”


***จัดติวข้อสอบให้รุ่นน้องในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มมส




แข่งขันพัฒนาต้นแบบยานยนต์ไฟฟ้า (EV CUP 2018) ระดับอุดมศึกษา
ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.).

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

ภาพประกอบบทความ

  :   จุฑามาศ ภิญโญศรี

Related Posts