ขอแสดงความยินดีกับ นางสาวสิรินดา รุ่งเรือง นิสิตชั้นปีที่ 5 สาขาภูมิสถาปัตยกรรม นิสตผู้ได้รับการพิจารณาคัดเลือก เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม คือ มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 3.99 เป็นนิสิตที่มีความประพฤติดี เป็นผู้มีจิตสาธารณะเข้าร่วมกิจกรรมและช่วยงานของทางคณะ ฯ มหาวิทยาลัยอย่างสม่ำเสมอ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องได้ และไม่เคยถูกลงโทษวินัยนิสิต MSU ONLINEจะพาทุกท่านไปพูดคุยกับเธอ ตามเรามาค่ะ


แนะนำตัว
    ชื่อ นางสาวสิรินดา รุ่งเรือง   ชื่อเล่น ฟาร์ม  นิสิตชั้นปีที่ 5 สาขาภูมิสถาปัตยกรรม  คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามค่ะ

ทุนการศึกษาที่ได้รับ 
     ทุนภูมิพล โดยมีเกณฑ์ในการคัดเลือก คือ เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม คือ มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 3.99 เป็นนิสิตที่มีความประพฤติดี เป็นผู้มีจิตสาธารณะเข้าร่วมกิจกรรมและช่วยงานของทางคณะ ฯ มหาวิทยาลัยอย่างสม่ำเสมอ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องได้ และไม่เคยถูกลงโทษวินัยนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ค่ะ

ความรู้สึกที่ได้รับทุนนี้
    มีความรู้สึกปลาบปลื้ม  ที่ได้รับทุนการศึกษานี้ เพื่อเก็บออมเป็นทุนระหว่างเรียน และเป็นทุนในการต่อยอดทางวิชาชีพหลังจบการศึกษา   


“ภูมิสถาปัตยกรรม”  เรียนเกี่ยวกับอะไร
    สามารถอธิบายสั้นๆได้ว่า สาขาภูมิสถาปัตยกรรม  จะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับ การออกแบบวางผังและบริหารจัดการพื้นที่ภายนอกอาคารและภายในอาคาร  ทั้งพื้นที่ขนาดเล็ก และพื้นที่ขนาดใหญ่ ไปจนถึงระดับภาคผังเมือง ที่มีความเกี่ยวเนื่องทั้งการเลือกใช้พืชพรรณไม้ ธรณีวิยา อุทกวิทยา ผังเมือง เป็นต้น ค่ะ

เกรดเฉลี่ย 3.99 มีเคล็ด (ไม่) ลับ เกี่ยวกับการเรียนอย่างไรบ้าง
โดยส่วนตัวแล้วไม่มีเคล็ดลับอะไรที่ทำยากในการเรียนเลยค่ะ  เพียงแค่หมั่นฝึกฝนอยู่ตลอดเวลา  มีความอดทน และตั้งใจเรียน  ซึ่งในช่วงที่เรียนและอาจารย์สอนนั้นดิฉันพยายามคิดภาพตามในสิ่งที่กำลังฟังอยู่  เพื่อให้จดจำได้ง่ายขึ้นค่ะ

ในระหว่างเรียนเราแบ่งเวลาในการร่วมกิจกรรมของคณะ/มหาวิทยาลัย อย่างไรบ้าง
ในการแบ่งเวลาคือ จดสรุปรายการที่เราต้องทำเสมอ และลำดับสิ่งสำคัญของกิจกรรมนั้นๆ ถ้ากิจกรรมหรืองานใดสำคัญกว่า ก็ทำสิ่งนั้นก่อนเป็นลำดับแรกค่ะ





มองอนาคตในการทำงานของเรา
ส่วนตัวมีมุมมองที่หลากหลายเนื่องจากอนาคตเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ จึงมีความคิดว่าไม่ว่าในอนาคตจะกำลังทำงานอะไรอยู่ จะพยายามทำให้เต็มที่ และพัฒนาคุณภาพของงานและตนเองเสมอ 

ข้อคิดดีๆ ในการเรียนเพื่อให้ประสบความสำเร็จ
การเรียนทำให้ได้รับประสบการณ์และได้เรียนรู้หลายๆสิ่ง บางครั้งอาจจะเหมือนเจอกับปัญหา แต่ถ้าเราเปลี่ยนมุมมองใหม่ เราอาจจะกำลังทำอะไรที่ท้าทายตนเองเฉยๆ ก็ได้ ขอให้เรามีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจ 



เชิญชวนน้องๆ มาเรียนที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มีความภูมิและรู้สึกขอบคุณทางมหาวิทยาลัย คณาจารย์ และผู้ที่คอยส่งเสริมในการเรียนสาขาภูมิสถาปัตยกรรม  ได้รับความรู้มากมาย และประสบการณ์ที่หาไม่ได้ทั่วไป อีกทั้งโอกาสดีๆในการศึกษาดูงานในด้านวิชาชีพ และการดำเนินชีวิตเสมอมา อยากจะเชิญชวนน้องๆที่มีความสนใจในด้านศิลปะ และวิทยาศาสตร์ หรือน้องๆ ที่มีความถนัดด้านสถาปัตยกรรมได้เข้ามาเรียนในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  ผังเมืองและนฤมิตศิลป์  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เพื่อน้องๆ นำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในการประกอบอาชีพที่หลากหลายในอนาคตได้ ขอบคุณค่ะ

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts