“จากความชื่นชอบ การ์ตูนอนิเมะ สู่การสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมออกแบบปฏิทิน สุดฟินกับประสบการณ์และโอกาสที่ได้รับ” นั่นคือประสบการณ์ดีๆ จาก ปาล์ม 2CA ที่ได้รับจากการได้เข้าร่วมกิจกรรมออกแบบภาพประกอบปฏิทินของเหล่าแฟนการ์ตูนอนิเมะเรื่อง Etotama  วันนี้เธอจะมาบอกเล่าประสบการณ์ดีๆ ผ่าน สาร MSU ONLINE ตามเรามาเลยค่ะ



    นางสาวชุติกาญจน์  พั่วแพง  ชื่อเล่นปาล์ม นิสิตชั้นปี 2 สาขานฤมิตศิลป์ เอกออกแบบนิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ดิฉันชื่นชอบและสนใจการ์ตูนอนิเมะมาก  และที่ดิฉันได้ร่วมงานในครั้งนี้  เพราะจากที่ดิฉันเคยเป็นลูกค้าแฟนการ์ตูนอนิเมะ ได้ซื้อปฏิทิน 2020 และได้รับปฏิทิน 2021 ฟรีจากทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า 汚豚 หรือ คุณ Nakajima Yu-san เขาเป็นคนที่จัดกิจกรรมนี้  สำหรับคนที่สนใจเข้าร่วมทำภาพประกอบปฏิทินของเหล่าแฟนการ์ตูนอนิเมะเรื่อง Etotama ค่ะ ด้วยความที่ดิฉันเป็นแฟนการ์ตูนพอดี (เพราะเรื่องนี้ถึงจะมีตัวละครสาวๆ เยอะก็จริง แตจุดเสน่ห์ของเรื่องนี้คือ 3D เคลื่อนไหวได้ลื่นสมูท ฉากพื้นหลังสวยงามมาก ๆ เลยค่ะ (ตรงนี้ดิฉันบอกเฉยๆ นะคะ )


    
    ดิฉันเริ่มสนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ขึ้นมา เลยได้ส่ง สคส.ออนไลน์  ในทวิตเตอร์ส่วนตัวให้ Yu-san ช่วงก่อนปีใหม่เลยค่ะ
ในข้อความนั้น  ดิฉันได้บอกว่าอยากเข้าร่วมทำภาพประกอบปฏิทิน 2022 ด้วย และเขาได้ตอบตกลงให้ดิฉันได้เข้าร่วมด้วยค่ะ ดิฉันดีใจมากๆเลย  แล้วเขาก็ส่งเว็บเข้าร่วมหรือรายละเอียดข้อตกลงในการเข้าร่วมทำภาพประกอบปฏิทิน และแน่นอนดิฉันโดนดึงเข้ากลุ่มทวิตเตอร์ทำภาพประภอบปฏิทินด้วย  มีบางคนเท่านั้นที่ดิฉันรู้จัก เขาได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ทุกคนในนั้นเขารัวภาษาญี่ปุ่นมาเต็มไปหมด สิ่งที่ดิฉันจะสามารถสื่อสารแชทกับทุกคนไปได้คือ “ภาษาอังกฤษ” ค่ะ ด้วยความที่ดิฉันยังเป็นมือใหม่ เลยมีคุณ Usugumi-san เป็นที่ปรึกษาแนะนำให้ค่ะ เพราะเขาเคยเข้าร่วมกิจกรรมนี้ถึง 4 ครั้งแล้ว มิตรภาพดีๆเกิดขึ้้นได้เสมอทุกที่ ทุกเวลาค่ะ



    ในระหว่างที่ทำผลงานนั้น ในเรื่องการเรียนดิฉันก็ได้ทำงานส่งตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งดิฉันก็พยายามรีบทำให้เสร็จทุกครั้งตามกำหนดเวลา โดยที่ไม่อยากให้งานค้าง ทั้งนี้เพื่อฝึกให้เป็นนิสัยและสร้างวินัยให้กับตัวเองด้วย ดังนั้นถึงแม้ว่าทางสำนักพิมพ์จะมีการเลื่อนเวลาส่งงานออกไปบ้างเล็กน้อย   แต่สำหรับดิฉันนั้นทำงานเสร็จและส่งก่อนวันที่เขากำหนดให้ค่ะ  หลายวันต่อมาเขาได้ส่งรูปความคืบหน้าการประกอบทำปฏิทินขึ้นมา ได้เห็นภาพของทุกคนและของตัวเองอยู่ในนั้นด้วย มันก็รู้สึกเขินหน่อยๆ อยู่ แต่มันทำให้ดิฉันดีใจและตื่นเต้นมากๆ ในที่สุดจะมีภาพประกอบที่ตัวเองวาดในปรากฏในปฏิทินด้วย  และเมื่อปฏิทินส่งมาถึงบ้าน ทุกคนในบ้านต่างก็ก็ตื่นเต้นและยินดีกับดิฉันด้วยค่ะ คือ ในนั้นมีกระดาษแข็งรูปตัวละครใน Etotama ที่ดิฉันชอบ พร้อมข้อความขอบคุณและชื่อทวิตเตอร์หนู ด้วยดินสอสดๆ รูปวาดจาก คุณ Haruki-san ดิฉันดีใจมากเลยค่ะ



    ก็อยากบอกกับอาจารย์ เพื่อน หรือรุ่นน้องนะคะว่า มันเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเราเลยค่ะที่เราได้ร่วมงานกับคนต่างชาติถึงแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ ในเฉพาะกลุ่ม แต่ถ้าเราสนใจหรือชอบอะไรในสิ่งนั้นๆ ก็ทำก็สร้างสรรค์สิ่งนั้นออกมาเลย เรื่องของดิฉันอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนที่มีความฝัน หากเราสนใจหรือชื่นชอบอะไรในสิ่งหนึ่งสิ่งใด จงกล้าที่จะสร้างสรรค์งานนั้นออกมา  อย่าอายที่จะฝันและอย่าปิดกันความของตัวเองค่ะ

สามารถติดตามผลงานได้ทาง FACEBOOK และ TWITTER


เรื่องโดย: นางสาวชุติกาญจน์  พั่วแพง  (ปาล์ม)
นิสิตชั้นปี 2 สาขานฤมิตศิลป์ เอกออกแบบนิเทศศิลป์
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมืองและนฤมิตศิลป์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

ภาพประกอบบทความ

  :   กราฟิก : ปิยะฉัตร ธนภัทรธุวานันท์

Related Posts