"ถ้าไม่มีใจ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ" วลีเด็ดน่าประทับใจจากนิสิตคนเก่งของเรา ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ จากการประกวดแบบเสื้อน้องใหม่ และกระเป๋าผ้า ช่อบุนนาคที่ 54 ประจำปีการศึกษา 2564.. วันนี้สาร MSU ONLINE จะนำทุกท่านไปรู้จักกับนิสิตคนเก่ง ผู้มีวลีเด็ดน่าประทับใจคนนี้ กับเรื่องราวดีๆ ที่เขาได้ถ่ายทอดออกมา ตามเรามาเลยค่ะ



แนะนำตัว
    สวัสดีครับผมชื่อ นายธีระชัย ศรีพลาย ชื่อเล่น ตุ๊ต๊ะ ปัจจุบันเป็นนิสิตชั้นปีที่ 5 สาขาวิชาเทคโนโลยีศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครับ

รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้
    ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับ 1 การประกวดแบบเสื้อน้องใหม่ และกระเป๋าผ้า ช่อบุนนาคที่ 54 ประจำปีการศึกษา 2564 และได้ดำเนินการรับผลงานและเปิดโหวต ผ่านทางเพจ สื่อ SMO ครับ

เล่าให้ฟังถึงรายละเอียดของโครงการ 
    โดยการจัดโครงการ “การประกวดแบบเสื้อน้องใหม่ และกระเป๋าผ้า ช่อบุนนาคที่ 54 ประจำปีการศึกษา 2564” สโมสรนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้เชิญชวนนิสิต ผู้ที่มีความชื่นชอบความคิดสร้างสรรค์ ด้านการออกแบบ ร่วมแสดงความสามารถและเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดออกแบบเสื้อน้องใหม่ และกระเป๋าผ้า ช่อบุนนาคที่ 54 โดยส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 2 - 12 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ครับ



แนวคิด/รายละเอียดของผลงานที่ได้รับรางวัล
    แนวคิดในการออกแบบเสื้อน้องใหม่ และกระเป๋าผ้า ได้ทำการศึกษาถึงองค์ประกอบ และลายระเอียดที่ต้องใส่ตามกฎกติกาในการประกวด และได้แนวคิดที่จะอยากให้ลายบนเสื้อ และกระเป๋าผ้าดูมีเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามมากที่สุด ช่อบุนนาคที่ 54 มีทั้งพระธาตุนาดูน ดอกบุนนาคที่เป็นดอกไม้ประจำคณะศึกษาศาสตร์ อัตลักษณ์ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ข้อความว่า “วิชาชีพเป็นหนึ่ง สู่การเป็นที่พึ่งของสังคม” ปรัชญาของคณะศึกษาศาสตร์ “EDUCATION IS GROWTH” และมีเลขรุ่นที่ 54 พร้อมใบหรือยอดอ่อนที่บ่งบอกถึงการเป็นรุ่น และการเจริญเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมีวงกลมครอบคือการอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน และเป็นมิตรกับทุกคน ส่วนลายที่เป็นเส้นด้านล่างนั้นได้คิดในการออกแบบของตึกคณะศึกษาศาสตร์ที่มีความเก่าแก่ และเป็นตึกแรกของคณะที่สร้างขึ้นครับ

ความภาคภูมิใจของรางวัลนี้
    รางวัลนี้เป็นอีกรางวัลที่ภาคภูมิใจ เพราะตัวเองได้เห็นถึงการพัฒนาของตัวเอง ได้ส่งผลงานกับการประกวดในแต่ละครั้ง และขอบพระคุณอาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาทุกท่าน ที่คอยให้ความรู้ และให้คำแนะนำในด้านการออกแบบ ขอบคุณเพื่อน ๆ The Blaze Studio ที่คอยสนับสนุน คอยช่วยเหลือ ให้กำลังใจและเสนอข้อคิดเห็นให้ผลงานนี้ออกมาเป็นอย่างดี และขอขอบคุณสโมสรนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ได้จัดการประกวดนี้ขึ้นครับ ขอขอบคุณครับ

มองอนาคตต่อไปของเรา
    ในอนาคตกระผมก็จะศึกษาและฝึกฝนฝีมือ เพื่อนำต่อยอดและพัฒนาตนเองต่อไป และนำความรู้ ความสามารถที่ได้ไปพัฒนาและต่อยอด ถ่ายทอดความรู้ให้กับเด็กนักเรียนครับ



ข้อคิดในการดำเนินชีวิต
    สำหรับข้อคิดในการดำเนินชีวิต สำหรับผมแล้วคิดว่า “การพัฒนา” เป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ครับ ล้วนแล้วแต่ว่าจะพัฒนาตนเองเท่าไหร่ พัฒนาแค่ไหน พัฒนาทีละนิด ทีละหน่อย ก็ถือว่า “ได้พัฒนา” เพิ่มความสามารถให้กับตนเอง ตั้งใจทำในทุกอย่างให้สุดความสามารถ จะได้ไม่เสียดายทีหลัง เมื่อเราได้ทำมันเต็มที่แล้วครับ

ความภาคภูมิใจ ความประทับใจ ในการเป็นนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
    ความภาคภูมิใจสำหรับการเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยมหาสารคามคือ การได้เรียนที่ ๆ ตัวเองอยากจะเรียน ได้เจอเพื่อนที่ดี อาจารย์ที่เอาใจใส่ คอยให้คำแนะนำ สภาพแวดล้อมที่ดี และการสนับสนุนที่ดี และนี่เป็นความภาคภูมิใจและความประทับใจที่ผมได้มาอยู่ที่นี่ เป็นนิสิตของมหาวิทยาลัยมหาสารคามครับ

แนะนำและเชิญชวนรุ่นน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนในสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์ 
    สำหรับรุ่นน้องที่อยากจะมาเรียน สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ผมคิดว่าน้อง ๆ คงมีคำถามอยู่ในใจแล้วคำว่า “เรียนสาขานี้ยากไหม” ผมก็คงตอบตรง ๆ ว่า “ไม่ยาก” ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ยาก และที่ง่ายตายตัว ง่าย ก็ง่ายคนละแบบ ยาก ก็ยากคนละอย่าง แต่เราสามารถทำมันได้ ขอแค่เราตั้งใจทำมันอย่างสุดความสามารถ ท้อได้แต่อย่าถอย “ถ้าไม่มีใจ ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ” ใช่ครับ ทำอะไรก็สำเร็จ ถ้ามีใจ ถ้าสนใจในสาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ยินดีต้อนรับว่าที่นิสิตเรียนครูเสมอครับ 
ติดตามข่าวสารได้ที่เพจ ETC Channel ช่องความบันเทิงเพื่อการศึกษา


Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts