นิสิตสารสนเทศ มมส  ทีม G –Noon Film สุดเจ๋งคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับอุดมศึกษา  รับเงินรางวัล 50,000 บาท  จากโครงการประกวดคลิปวิดีโอ  ภายใต้หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ไร้ food waste”


            “อ้าวเดือน  ผลงาน นิสิตสารสนเทศ มมส  ทีม G –Noon Film สุดเจ๋ง  คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ1. ระดับอุดมศึกษา รับเงินรางวัล 50,000 บาท  จากโครงการประกวดคลิปวิดีโอ  ภายใต้หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ไร้ food waste” ซึ่งจัดโดย บริษัท CP RAM ร่วมกับ คณะมีเดียอาตส์   มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าธนบรี   โดยรับรางวัลที่หอประชุมอัคศรา  คิงส์พาวเวอร์  กรุงเทพมหานคร

            นายภัทรวิชญ์ ภัทรวัฒน์กุล ชื่อเล่น คำฝอย  นิสิตชั้นปีที่ 2 ภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เปิดเผยว่า  รับทราบข่าวการประกวดจากอาจารย์ที่ปรึกษา  ซึ่งการประกวดในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้สื่อสำหรับรณรงค์ปลูกจิตสำนึก ลดปริมาณอาหารที่ถูกทิ้งภายใต้หัวข้อ "คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste"  และเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพ นักผลิตสื่อ ทั้งนักเรียน และนักศึกษา ที่ให้ความสนใจในการผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อสาธารณะ  ดังนั้นจึงได้โดยรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ในชื่อทีมว่า G- noon film  (จีนูนฟิล์ม)  โดยมีสมาชิกร่วมทีม ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ สอนนวล นายจรูณศักดิ์  สังข์ด่านจาก นายอภิณัฐ วิวัฒน์วรารมณ์  นายอรรถวุฒิ สาชะรุง  นายณัฐพงษ์ ชินอาจ  และนางสาวรวิสรา แวดอุดม  โดยมีอาจารย์ที่ให้คำปรึกษา  3  ท่าน คือ  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรีชา สาคร  อาจารย์ ดร. คชากฤษณ์ เหลี่ยมไธสงค์  และผู้ช่วยศาสตราจารย์ พวงชมพู ไชยอาลา แสงรุ่งเรืองโรจน์



            การเข้าร่วมโครงการดังกล่าว นับเป็นประสบการณ์ที่ดี การมีโอกาสได้ทำหนังในเวทีการประกวดในแต่ละครั้ง  คือได้ลงมือทำจริง ได้เรียนรู้กระบวนคิด การตีโจทย์ การวางเนื้อเรื่อง บทหนัง ถ่ายทำ การทำงานเป็นทีม และงานเบื้องหลังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

                     
            ในการประกวดครั้งนี้  เราส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ในชื่อผลงาน ชื่อ  “อ้าวเดือน”  มีทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ  ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 300 ทีม เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้คัดเลือกผลงาน  เหลือ  11  ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบ  ซึ่งตอนนั้นเรารู้สึกดีใจมากครับ เราได้รับคำชมเชยจากคณะกรรมการที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังหลายๆ ท่าน และเมื่อประกาศผล  ผลงานของเรา  “อ้าวเดือน”     ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ  1 ระดับอุดมศึกษา  รับเงินรางวัล 50,000 บาท  จากโครงการประกวดคลิปวิดีโอ  ภายใต้หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ไร้ food waste”



            ความภาคภูมิใจ คือ เป็นรางวัลระดับประเทศที่มีทีมจากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมประกวดกว่า 300ทีม และถูกคัดเลือกเป็น11ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบ ได้รับคำชมจากคณะกรรมการที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังหลายๆท่าน

            สำหรับสิ่งที่อยากฝากให้กับทุกๆคนคือ ให้ทุกคนลองทำในสิ่งที่ใหม่ๆที่ไม่เคยทำ เพื่อตอบคำถามของหัวใจเราให้ได้ว่าเราชอบ หรือรักในการทำสิ่งไหน ทำมันให้ดีที่สุด อย่าหยุดที่จะพัฒนา และที่สำคัญคือ อย่าหวังพึ่งน้ำบ่อหน้า แต่ให้เตรียมพร้อมรับมือกับทุกปัญหาที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้น หมั่นดูแลมิตรภาพใกล้ตัว และสร้างมิตรภาพใหม่ๆอยู่เสมอ
และความสำเร็จจะเข้ามาหาเราเอง 



Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts