มมส เผยโฉมผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยชิ้นใหม่ “ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++


         
         มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  โดยศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยชิ้นใหม่ “ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ สารสกัดจากรังไหม” Silk protein concentrate face serum โดยมีคุณสมบัติทางชีวภาพที่มีความโดดเด่นของรังไหมไทย จึงก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยเป็นสูตรใหม่ที่ดีที่สุด ที่อุดมไปด้วยสรรพคุณที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน ที่ครอบคลุมการดูแลบำรุงผิวพรรณทุกมิติ
         โดยนางสาวกานต์สุภัค นพรัตน์ เจ้าหน้าที่วิจัย สังกัดศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผู้คิดค้น และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ฯ 



ชื่อผลงาน
     ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย “ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++



ที่มาของครีมกันแดด
นักวิจัยมีการสำรวจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายว่า ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์อะไร กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด และสารสกัดรังไหมของเรานั้นสามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อะไรได้บ้าง จากการศึกษาพบว่าสารสกัดจากรังไหมมีคุณสมบัติสามารถป้องกัน UVB ได้ จึงได้นำมาพัฒนาเป็น SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++



คุณสมบัติพิเศษของครีมกันแดด
โดยรวมผลิตภัณฑ์ของเราสามารถกัน UVB ได้ 50 เท่า และสามารถป้องกัน UVA ได้ PA +++  ซึ่งตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และคุณสมบัติพิเศษของครีมกันแดดจะมี บิวตี้ บาย ซิลค์ ซีลค์โปรดตีน ไฮบริด พลัส แอนตี้ ออกซิแดนท์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++ ผลิตภัณฑ์กันแดดสูตรแตกตัวเป็นละออง มีนวัตกรรม HYBRID SUNSCREEN สาร Hydrolyzed sericin โปรตีนที่ได้สกัดจากรังไหมสีชมพูมีประสิทธิภาพป้องกันผิวจาก UVA/UVB และ infrared ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังและฝ้าแดด โดยยับยั้ง/ป้องกันการสร้างเมลานิน  ซึ่งประกอบไปด้วย



เมื่อใช้ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ 
    1. ผิวสัมผัสได้ถึงความชุมชื่น
    2. เกลี่ยง่าย/บางเบา
    3. ฝ้า กระ จุดด่างดำไม่เพิ่มมากขึ้น/ลดลง
    4. สามารถเติมได้ระหว่างวันโดยไม่เกิดคราบ



ปัญหา และอุปสรรคในการทำงาน
ในเบื้องต้น เราเกิดปัญหาด้านของการพัฒนาเนื้อสัมผัสของครีม ซึ่งต้องการเนื้อครีมที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว และปกปิดในระดับหนึ่ง ทั้งนี้เรามีการทดลองโดยมีอาสาสมัครในการทดลองใช้ครีมกันแดดจนกระทั่งสามารถตอบโจทย์จนมาเป็นครีมกันแดดที่ลงตัว



มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปอย่างไร
ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ ตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เราจะทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เก็บข้อมูลจากผู้ใช้ทางด้านความพึ่งพอใจและประสิทธิภาพการกันแดดที่เกิดขึ้น เพื่อพัฒนาให้ดีมากยิ่งขึ้นต่อไป และในอนาคต เราอาจจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นโลชั่นบำรุงผิวและกันแดดเพื่อผิวกาย จากรังไหมสีชมพูให้เกิดขึ้นต่อไปในอนาคต


ช่องทางในการซื้อครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++
ราคาขายครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ ในราคา 690 บาท
      Facebook : beauty by silk
      LINE : msu-beautybysilk
      โทรศัพท์ 061-4480090

มหาวิทยาลัยมีการสนับสนุนอย่างไร
ขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่สนับสนุนในทุกด้าน อาจารย์จากคณะต่างๆ และบุคลากรทุกท่าน ซึ่งทุกท่านให้ความอนุเคราะห์ และสนับสนุนทุกด้าน จึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ ขึ้นมาอย่างสมบูรณ์



กลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้ครีมกันแดด
กลุ่มเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ คือกลุ่มวัยทำงาน เพราะกลุ่มวัยทำงานค่อนข้างจะเจอกับมลภาวะในทุกด้าน อาทิ แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ แสงจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ แสงจากไฟนีออน และแสงแดด เป็นต้น ซึ่งกลุ่มนี้เรามีความคาดหวังว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในการใช้ครีมกันแดดมากที่สุด



ฝากอะไรถึงนักวิจัยรุ่นใหม่
ฝากถึงนักวิจัยรุ่นใหม่ และบุคลากรทั่วไปที่สนใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ของเรา เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากการวิจัย เราตั้งใจที่จะมุ่งมั่นที่จะยกระดับผลิตภัณฑ์ของคนไทยให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ยอมรับกันทั่วโลก โดยนักวิจัยจะต้องมีความอดทน พยายาม และจะต้องมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือผลงานวิจัยของตนเองให้มีคุณภาพต่อสังคม ต่อชุมชน ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป  



คติในการทำงาน
คือความเพียร ความอดทนต่อสิ่งรอบด้าน




Author

ผู้เรียบเรียง : สินีนาฎ พรั่งพร้อมกุล
Email : sineenard.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0-4375-4315 (ภายใน) 1722

ภาพประกอบบทความ

  :   สินีนาฎ พรั่งพร้อมกุล/อภิราม ทามแก้ว

Related Posts