&nb..." /> รวมเว็บไซต์ Presentation Template ฟรี สวยๆ ทำได้ง่ายๆตามสไตล์คุณเอง

    น้อง ๆ หลายคนคงกังวลเมื่อได้รับงานที่อาจารย์มอบหมายให้ทำเกี่ยวกับการพรีเซนต์งาน เพราะกลัวว่าจะทำออกมาได้ไม่สวย ไม่น่าสนใจ แต่ยุคนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะเรามีตัวช่วยในการทำพรีเซนเทชั่นให้เป็นเรื่องง่าย และยังมี Templateให้เลือกใช้อีกมากมาย ช่วยให้งานเป็นไปตามที่เราต้องการ มีรูปภาพให้เลือกใช้แบบไม่อั้น แค่นำข้อมูลไปใส่ ลากรูปภาพไปวาง วันนี้ MSU ONLINE เรามีหลายเว็บไซต์มาแนะนำน้อง ๆ จะมีเว็บไซต์อะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ




1. Canva 
    เว็บไซต์นี้ใช้สำหรับสร้างงาน Artwork กราฟฟิกสวยๆ เพื่อนำไปใช้ในรูปแบบต่างๆ อย่างง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านศิลปะเลยก็สามารถใช้งานได้ ไม่ว่าจะทำเป็น พรีเซนเทชั่น, ออกแบบ Logo, ภาพโปสเตอร์, โฆษณา Facebook, รูปภาพลง IG Story, การ์ดแต่งงาน, ใบปลิว, หน้าปกคลิปยูทูป ฯลฯ Canva มี Template ให้เลือกใช้เยอะมาก ๆ บาง template มีดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียงออกแบบมาให้ใช้กันอีกด้วย

2. Slidesgo 
    เว็บที่เปิดให้ดาวน์โหลด Template ได้ฟรีแบบไม่ต้องสมัครสมาชิก มีจุดเด่นตรงที่สามารถดาวน์โหลด Template เพื่อไปทำพรีเซนเทชั่นได้ทั้งใน PowerPoint และ Google Slide  แต่ส่วนใหญ่เว็บ Slidesgo จะมีแค่พรีเซนเทชั่น และ Infographics เท่านั้นไม่มี Artwork แบบอื่นให้ดาวน์โหลด สไตล์ส่วนใหญ่ของ Template จะเหมาะสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษาเพราะมีการนำตัวการ์ตูนมาเป็นองค์ประกอบหลักของงาน

3.Powerpoint Hub 
สำหรับเว็บไซต์นี้ก็เปิดให้ดาวน์โหลด PowerPoint Template ได้ฟรีเช่นกันแต่มีข้อแม้หนึ่งอย่างนั้นก็คือเราจะต้องเลือกแชร์ Template ที่ต้องการใช้ไปยัง Social media อื่นก่อน เช่น Facebook, Twitter, Pinterest เป็นต้น จากนั้นถึงจะสามารถดาวน์โหลด template มาใช้งานได้ เมื่อแชร์แล้วปุ่มดาวโหลดถึงจะปรากฏขึ้นมาเพื่อให้กดดาวน์โหลดได้ โดย Template พรีเซนเทชั่นของเว็บนี้ไม่ได้แจกแค่ layout หรือ Cover บนหน้า slide เท่านั้นนะ แต่ยังมีทั้ง Graph icon และชุดสีสำหรับทำพรีเซนเทชั่นให้ได้ใช้กันแบบเต็มๆอีกด้วย

4.Freepiker 
    เว็บไซต์นี้นอกจากจะมี Template หลากหลายให้เลือกใช้ได้มากมายแล้ว ก็ยังมี chart shape และ icon ต่างๆ แถมใน Template ให้ผู้ใช้อีกด้วย สามารถโหลดไปใช้งานได้ 3 รูปแบบนั่นก็คือ PowerPoint, keynote และ Google Slide เว็บนี้ยังเปิดให้โหลดได้ฟรีๆ ไม่ต้องสมัครสมาชิกด้วยนะ ถือว่าคุ้มสุดๆ เลยทีเดียว

5.PPTMON 
    เว็บไซต์นี้เปิดให้ดาวน์โหลดได้เลยโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกเช่นกัน ภายในเว็บมี Template ให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ทั้งในเรื่องของ Event, Business, Education รวมถึง Infograhics สวยๆให้เลือกใช้ได้เยอะมาก แต่สไตล์ Template ของเว็บไซต์นี้ส่วนใหญ่จะเหมาะกับงานที่เป็นทางการ มีความจริงจังในเนื้องาน หรือทำ พรีเซนเทชั่นเพื่อไปเสนอในเชิงธุรกิจ ซึ่งจะได้พรีเซนเทชั่นที่ดึงดูดความสนใจของผู้ฟังได้เป็นอย่างดี

    ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูล รวมเว็บไซต์ฟรี Presentation Template เว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณเตรียมพรีเซนเทชั่นได้สวยงามอย่างมืออาชีพ  หากใครที่ต้องการตัวเลือกที่หลากหลายและต้องการทำ Artwork อย่างอื่นขอแนะนำเป็นเว็บ Canva เลย ครบจบในเว็บไซต์เดียว สำหรับใครที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาอยากได้พรีเซนเทชั่นที่น่ารัก สดใสเข้ากับวัยต้อง Slidesgo แต่ถ้าใครสนใจสไตล์งานที่เป็นทางการ เรียบแต่หรู ดูดีมีระดับ ขอแนะนำเป็น Freepiker และ PPTMON  

 

ที่มา : https://www.it24hrs.com/2020/free-website-presentation-template/


Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts