ใกล้จะถึงวันรับปริญญาเข้ามาแล้ว มีการเตรียมตัวกันในวันรับปริญญากันอย่างไรบ้างคะ บางคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเตรียมครบหรือยังยัง   MSU ONLINE  มีคำแนะนำดีๆ ในการเตรียมความพร้อมก่อนรับปริญญา มาฝากทุกคนกันค่ะ  ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามเรามาดูค่ะ



กำหนดการวันซ้อมและวันรับจริง
    นับเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เหล่าบัณฑิตจะต้องตรวจเช็ควัน เดือน ปี เวลา สถานที่หรือจุดเข้าแถวให้ละเอียด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการผิดพลาดและเพิ่มความสะดวกสำหรับการนัดแนะกับครอบครัว ญาติ เพื่อนฝูง

เตรียมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
    ไม่ว่าจะเป็นชุดครุย หมวก (สำหรับบางมหาวิทยาลัย) ควรตัดหรือเช่าไว้ให้พร้อมเป็นอันดับแรก แล้วจัดเตรียมเป็นเซตแยกให้เห็นชัดเจนในตู้เสื้อผ้า ส่วนรองเท้าควรเลือกเป็นรองเท้าคัทชูสีดำที่ใส่สบายและไม่สูงมาก แล้วอย่าลืมเตรียมถุงน่องไว้สัก 2 คู่เผื่อวันซ้อมและวันรับจริง

นัดช่างแต่งหน้า ทำผม หาช่างภาพให้พร้อมล่วงหน้า
    สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการเพิ่มความสวยมั่น ด้วยการจ้างช่างแต่งหน้า-ทำผม ควรหาและจองคิวเสียแต่เนิ่น ๆ และยังควรให้ทางช่างลองแต่งหน้า เกล้าผมก่อนวันจริง เพื่อเป็นการเทสต์ดูโทนสีเครื่องสำอางและเช็คทรงผมว่าเหมาะสมกับตัวเองหรือไม่ แต่หากใครเลือกแต่งหน้าเอง สิ่งสำคัญคือการเลือกหาเครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยปกปิดได้ดีเยี่ยม เพื่อไม่ให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวัน ส่วนสาว ๆ ที่ต้องการเก็บภาพสวย ๆ ในวันงานด้วยการจ้างช่างภาพ ควรจองคิวให้ล่วงหน้าเช่นกัน เพื่อจะได้พูดคุยเรื่องวันเวลา ราคารวมถึงคอนเซปต์และสถานที่ให้ตรงความต้องการ

ดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าให้สวยสดใส มั่นใจ
    การเตรียมผิวของคุณให้พร้อมสำหรับทุก ๆ โอกาสสำคัญ ถือเป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรใส่ใจเป็นอย่างมาก เริ่มจากดูแลผิวหน้าให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นการมาส์กหน้า รักษาสิว ทำความสะอาดผิวหน้า เตรียมบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น เพื่อให้แต่งหน้าได้ง่ายและติดทนนาน ส่วนเส้นผมหากทำสีก็ควรย้อมดำหรือเน้นการหมักบำรุงให้ผมสวย ดูมีสุขภาพดีเปล่งประกายเงางาม ที่สำคัญ... อย่าลืมดูแลผิวพรรณให้สวยเนียนสดใส และดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วยนะคะ

เตรียมอุปกรณ์เสริมติดตัวไปใช้ระหว่างวันซ้อมและวันรับจริง
    สารพัดอุปกรณ์เสริมสวยชิ้นเล็กชิ้นน้อย สาว ๆ ควรติดใส่กระเป๋าไว้อยู่เสมอ อาทิ กระดาษซับมัน ทิชชู กิ๊บ เข็มกลัด ทั้งยังควรมีตะกร้าใส่ของแบบล้อลากไว้สำหรับใส่ของขวัญ ช่อดอกไม้ในวันงาน กระเป๋าเครื่องสำอาง รองเท้าแตะและข้าวของอื่น ๆ

อย่าลืมออกก่อนเวลาและหาคนช่วยดูแลของมีค่า
    สิ่งสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ นั่นก็คือเรื่องของเวลาที่เหล่าบัณฑิตจำเป็นจะต้องรักษาและปฏิบัติให้ตรงตามหมายกำหนดการ ดังนั้นจึงควรเตรียมตัวออกจากบ้านโดยเผื่อเวลารถติดและสถานการณ์คับขันไว้ล่วงหน้าสัก 1 ชั่วโมง แล้วอย่าลืมฝากของมีค่าและโทรศัพท์ไว้กับคนช่วยดูแลของก่อนเข้าร่วมพิธีรับปริญญาด้วยนะคะ

 ด้วยทริคการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันรับปริญญาเหล่านี้ รับรองว่าจะช่วยทำให้บัณฑิตใหม่ทุกคนมาดมั่นในทุก ๆ ย่างก้าวแน่นอนค่ะ


ที่มา : https://women.kapook.com/view68183.html

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

ภาพประกอบบทความ

  :   กราฟิก : ปิยะฉัตร ธนภัทรธุวานันท์

Related Posts