หลายคนชื่นชอบการแต่งเติมสีสันให้กับชีวิต ไม่เว้นแม้แต่โต๊ะทำงานตัวเอง ซึ่งมันก็สามารถช่วยสร้างสรรค์ผลงานดีๆ และแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับเราได้มากเลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่สายครีเอท และไม่รู้ว่าควรจะนำอะไรมาวางบนโต๊ะทำงานให้ดูน่านั่งดี วันนี้เรามีไอเท็มกระจุกกระจิก เล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ แต่งโต๊ะทำงาน เพื่อเพิ่มความสุขในการทำงานทุกๆ วันของคุณกันค่ะ



1.ต้นไม้เล็กๆ
    ‘ต้นไม้’ ถ้าหากเลือกให้ดี ก็สามารถช่วยผ่อนคลายความเครียด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเราให้ดีได้ด้วย โดยเฉพาะต้นกระบองเพชร ที่หลายๆ คนชอบเลี้ยงกัน เพราะนอกจากจะเลี้ยงง่าย และช่วยประดับประดาโต๊ะของเราให้ดูมีสีสันแล้ว เค้ายังมีประโยชน์ในการดูดซับแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ ช่วยถนอมสายตาของเราให้ใช้งานได้อีกนานเลยนะ

2.บอร์ดติดงานสำคัญ
    อีกหนึ่งไอเท็มที่จะช่วยให้พื้นที่บนโต๊ะทำงานของเราดูน่าสนใจ นั่นก็คือการหาบอร์ดเล็กๆ มาติด ไม่ว่าจะแปะงานสำคัญลงไป ติดโน้ตแผ่นเล็กๆ หรือการเขียน To Do List ในแต่ละวันเอาไว้ ก็ใช้เป็นจุดเด่นกันลืม (ทำงาน) ที่ดีได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

3.แก้วน้ำลวดลายน่ารัก
    การจิบน้ำบ่อยๆ ตลอดทั้งวัน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้างผลดีต่อสุขภาพของเราได้ เพราะฉะนั้น การมีแก้วน้ำลวดลายที่ชื่นชอบติดโต๊ะเอาไว้สักแก้ว ก็ดูจะเป็นประโยชน์ในการเพิ่มไอเท็มสวยๆ ลงบนโต๊ะ แถมชวนให้อยากดื่มน้ำเยอะขึ้นด้วยนั่นเอง

4.กรอบรูป
    การมีรูปของคนสำคัญติดไว้ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนรัก เพื่อนสนิท หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก ก็ถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างกำลังใจ และพลังใจในการทำงานที่ดีเป็นอย่างมากเลยค่ะ

5.ปฏิทินตั้งโต๊ะ
    สิ่งที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะทำงานของใครหลายคน อาจเป็นปฏิทินตั้งโต๊ะสักหนึ่งอัน เพราะนอกจากจะสามารถใช้จดนัดสำคัญๆ ได้แล้ว ยังถือเป็นสิ่งที่ช่วยเตือนความจำของเราได้ดีอีกด้วย

6.นาฬิกา
    แม้บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราจะบอกเวลาได้อยู่แล้ว แต่การมีนาฬิกาเก๋ๆ สักอันวางเอาไว้บนโต๊ะ ก็ดูจะเป็นการเพิ่มสีสันและไอเท็มที่ชวนมองไม่น้อยเลยค่ะ

7.ลิ้นชักเล็กๆ
    การมีลิ้นชักเล็กๆ ไว้บนโต๊ะสักอัน ก็ดูจะช่วยสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับโต๊ะของเราได้ ดังนั้น อย่าลืมที่จะมีกล่องหรือลิ้นชักเอาไว้เก็บของให้เป็นสัดส่วน และเป็นที่เป็นทางกันนะคะ

8.ปากกาสีสันต่างๆ
    อีกสิ่งหนึ่งสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้ในการทำงาน อาจเป็นปากกาสีสันต่างๆ ที่จะมีส่วนช่วยเพิ่มความจำจากการจดบันทึกของคุณนั่นเองค่ะ

9.สิ่งที่คุณชื่นชอบ
    หลายคนมีสิ่งที่ชื่นชอบอยู่ในใจ ไม่ว่าจะเป็นดารา ไอดอล ตัวการ์ตูน หรือแม้กระทั่งสีสันต่างๆ ดังนั้น จงอย่าลืมที่จะนำมันมาวางไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของคุณ เพื่อเพิ่มกำลังใจในการทำงาน และสร้างบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยความสุขรอบตัวคุณกันนะคะ

    บรรยากาศดีๆ และสิ่งแวดล้อมดีๆ บางทีก็เริ่มมาจากการที่เราลงมือสร้างสรรค์มันด้วยตัวเองก่อน เพราะฉะนั้น ลองใช้ไอเท็มที่นำมาฝากนี้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งแต้มสีสันบนโต๊ะทำงานของคุณกันนะคะ

 
ขอบคุณภาพจาก : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/191164.html
ขอบคุณภาพจาก : Pinterest


Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts