การทำงานให้ประสบผลสำเร็จนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความรู้เพียงอย่างเดียว แต่อาจต้องอาศัยหลักยุทธศาสตร์ทางฮวงจุ้ยในการจัดโต๊ะทำงานเพื่อเสริมความก้าวหน้าด้วย กระปุกดอทคอมเลยไม่รอช้าที่จะนำข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานมาฝากคนรักงานกันค่ะ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศและโต๊ะทำงานที่บ้านได้เลย เพื่อให้ชีวิตการทำงานของคุณเจริญก้าวหน้าและพร้อมต้อนรับโอกาสดีอย่างที่ฝันไว้  ถ้าอยากรู้ว่าฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะ



เริ่มจากฝั่งซ้ายของโต๊ะทำงานซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้ความสามารถและอำนาจในการทำงาน ด้านนี้เราควรวางของที่มีขนาดสูง เช่น ชั้นวางของ หรือคอมพิวเตอร์ลงไป โดยข้างจอคอมพิวเตอร์นั้น อาจวางต้นไม้เล็กๆ  เช่น เฟิร์น ตะบองเพชร เพื่อลดความแรงของสนามแม่เหล็กจากจอคอมพิวเตอร์ลง นอกจากนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาความรู้ความสามารถให้ดียิ่งขึ้น ควรวางหนังสือที่เกี่ยวข้องกับงานไว้ด้วย

ในส่วนด้านขวาของโต๊ะทำงานนั้นจะเกี่ยวกับการประสานงาน ความรักความสัมพันธ์ และความคิดสร้างสรรค์ ฝั่งนี้ควรวางของที่มีขนาดไม่สูงมากนัก เราสามารถวางรูปคนรัก/ครอบครัว แจกันดอกไม้บนโต๊ะฝั่งนี้  เพื่อเพิ่มความสดใสในชีวิต สำหรับอุปกรณ์การทำงาน เช่น กล่องใส่ปากกา ที่เย็บกระดาษ ก็สามารถวางในฝั่งขวานี้ได้เช่นกัน

บริเวณกลางโต๊ะทำงานเชื่อว่าการวางกระดาษวงกลมสีเหลือง จะช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพได้ ทั้งนี้ในการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยแนะนำเพิ่มเติมว่า ไม่ควรนำรูปภาพหรือของตกแต่งที่เป็นรูปสัตว์ในสิบสองปีนักกษัตรมาวาง เนื่องจากอาจจะชงกับปีเกิดของตัวเองหรือผู้ที่มาติดต่อได้

 

เพราะในแต่ละวันเราต้องนั่งทำงานกันวันละหลายชั่วโมง โต๊ะทำงานพื้นที่ที่เราใช้สร้างสรรค์ผลงานจึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะนั่นหมายถึงบรรยากาศที่เราต้องเจอตลอดทั้งวัน บรรยากาศดีก็คิดงานดีๆ ออก “โต๊ะทำงานสะอาดสดใสก็มีชัยไปกว่าครึ่ง”  ดังนั้นชาวออฟฟิศคนไหนที่อยากจะให้ชีวิตการงานก้าวหน้าไปมากกว่านี้  ก็อย่าลืมนำหลักฮวงจุ้ยจัดโต๊ะทำงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปใช้กับโต๊ะของคุณดูนะคะ

 

 ขอบคุณข้อมูลจาก  www.horoworld.com

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts