5 เว็บฟรี ออกแบบงานกราฟิก :  รวบรวม เว็บฟรี ไว้ใช้เกี่ยวกับงานออกแบบ เป็นตัวช่วยสำหรับใช้สร้างสรรค์งานด้านกราฟิกง่าย ๆ สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่อาจจะไม่ค่อยถนัดในเรื่องการทำงานกราฟิกมากนัก ต้องการทำงานปกรายงาน หรือสร้างสรรค์ภาพกราฟิกงานสำหรับทำงานกลุ่ม ทำรายงานส่ง  MSU ONLINE  ขอแนะนำตัวช่วยในงานออกแบบให้ง่ายขึ้น ตามมาดูกันเลยค่ะ
    ***5 เว็บฟรี ออกแบบงานกราฟิก ออนไลน์  :  ก่อนเข้าใช้งานทุกเว็บต้องทำการล็อกอินก่อนนะ จะล็อกอินผ่านอีเมล์
โซเชียลมีเดีย หรือครีเอทแอคเคาน์ขึ้นมาใหม่ก็แล้วแต่ผู้ใช้สะดวกนะคะ



Befunky
    เว็บออนไลน์ สำหรับแก้ไขภาพ, สร้างคอลเลคชั่นรวมภาพถ่ายไว้ในภาพเดียว ด้วยเลเอาท์หลากหลายรูปแบบ  และยังมีฟังก์ชั่นเทมเพลตสวย ๆ สำหรับงานกราฟิก ทั้งแบนเนอร์ โปสเตอร์ การ์ด งานออกแบบสำหรับโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และสามารถเพิ่มลายน้ำตอนเซฟภาพได้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีหมวด Learn สอนขั้นตอนการใช้งานหมวดต่าง ๆ ของเว็บ ในรูปแบบวิดีโอให้ได้ดู ฟรีและยังมีขั้นตอนการสอนให้ด้วยไปอีก เลิศสุด ๆ



Canvas
    มีงานออกแบบให้เลือกเยอะมากมาย เช่น งานออกแบบสำหรับโพสต์ Facebook, งานพรีเซนเทชั่น, โปสเตอร์, โลโก้, รีซูเม่, อินสตาแกรม, อินโฟกราฟิก, ภาพโซเชียลมีเดียแบบเคลื่อนไหว, การ์ด, นามบัตร, ปกหนังสือ, ใบปลิว, คอลลาจภาพถ่าย ฯลฯ สามารถเลือกใช้งานที่ออกแบบมาสำเร็จรูปไว้แล้ว หรือจะกำหนดไซส์ ออกแบบเองก็ได้ ในเว็บมีดีไซน์หลากหลายแนวให้เลือกเยอะมาก ที่พิเศษคือมีฟอนต์ภาษาไทยหลายแบบให้เลือกด้วย รวมๆ แล้วสำหรับโหมดฟรีมีแม่แบบฟรีกว่า 8,000+ แบบ, งานออกแบบกว่า 100+ ประเภท  และภาพถ่ายและกราฟิกฟรีนับหมื่นภาพ แต่ถ้าใครอยากจะได้มากกว่านี้อะนะก็สมัครแบบเสียเงินได้เลย



slidesgo
    มี Presentation templates หลากหลาย แบ่งออกเป็นหมวด อาทิ Education, Business สไตล์ อาทิ Cartoon, Creative, Cute, Marketing, Medical, Multi-purpose, Infographics และยังแบ่งออกเป็นสไตล์ให้เลือกด้วย เช่น Cartoon, Creative, Cute, Minimallist ฯลฯ จุดเด่นอีกอย่างคือ มีหมวด Colour ให้เลือกโทนสีที่ต้องการได้



designbold
    ไม่จำเป็นต้องเชียวชาญและมีเทคนิค ออกแบบมาให้ทุกคนใช้งานได้ง่าย ๆ นี่คือคอนเซปท์ของเว็บนี้ รวมเทมเพลตหลากหลาย ที่เหมาะกับการออกแบบชิ้นงานต่าง ๆ อาทิ รีซูเม่, โบร์ชัว, พรีเซนเทชั่น, แมกกาซีน, โซเชียลมีเดีย, โปสการ์ด, มายด์แมพ, Yearbook ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเหมาะกับการทำงานเป็นทีม สมมติทำรายงานกลุ่ม สามารถส่งต่อให้เพื่อนเข้ามาแก้ไขได้



visme.co
    สร้างงานนำเสนอให้น่าสนใจในรูปแบบระดับมืออาชีพที่มีให้เลือกมากมาย ได้แก่  Presentations. Infographics,Charts and Graphs, Documents, Printables รวมไปจนถึง Social Media Graphics อีกทั้งยังมี vector icons เป็น 10,000 ให้เลือกใช้




ที่มา :  https://teen.mthai.com/variety/183532.html

Author

ผู้เรียบเรียง : จุฑามาศ ภิญโญศรี
Email : jutamas.p@msu.ac.th
หมายเลขติดต่อภายใน : 0942915414

Related Posts