Notice: Undefined index: hm in /home/msu/public_html/mnews/msuhotnews/detailnews.php on line 179
   เว็บไซต์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
   ข่าว Moving Forward Together
   ข่าวทั้งหมด
   แสดงข่าวตามวัน
 
 

 
 

มมส ร่วมงานครบรอบ 248 ปี วันชาติสหรัฐ

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมงานงานเลี้ยงรับรองเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 248 ปี การประกาศอิสรภาพสหรัฐอเมริกา  (The 248th Anniversary of the Independence of the United States of America)

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 สถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 248 ปีการประกาศอิสรภาพสหรัฐอเมริกา (The 248th Anniversary of the Independence of the United States of America) โดยมี นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวเปิดงานและให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายวงการที่ได้เดินทางเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พลเดช เชาวรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และพันธกิจสากล มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับมอบหมายจาก ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นผู้แทนเข้าร่วมงานดังกล่าวในฐานะที่เป็นหุ้นส่วนทางด้านการศึกษาและมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน

มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้มีการจัดตั้ง Mahasarakham University American Corner (MAC) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 บริหารจัดการและดำเนินงานโดย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นศูนย์การศึกษาทางด้านภาษาและวัฒนธรรม เป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนิสิตของมหาวิทยาลัย โดยสถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนทางด้านงบประมาณ สื่อทางการศึกษาและเทคโนโลยีทางด้านการศึกษาที่ทันสมัยและยังมีโครงการต่าง ๆ ที่สนับสนุนการเรียนการสอน การให้ทุนการศึกษานิสิตและบุคลกรของมหาวิทยาลัยมหาสารคามมาโดยตลอดและมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาของไทยที่ได้เข้าร่วมโครงการ International Academic Partnership Program (IAPP) ซึ่งเป็นโครงการด้านการศึกษาที่เชื่อมโยงสถาบันอุดมศึกษาของไทยและสหรัฐมากกว่า 50 แห่ง การเข้าร่วมโครงการนี้มุ่งหวังว่าจะเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอน การแลกเปลี่ยนนิสิตและบุคลากรและการทำวิจัยร่วมกันกับสถาบันการศึกษาในสหรัฐที่เข้าร่วมโครงการต่อไป

ที่มา : กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ

 
ที่มา : กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ
 
 
ประมวลผล
 
 
 
 
ผู้อนุมัติ : ธานินทร์ หงษา  หมายเลขติดต่อ : 1280  อ่านทั้งหมด 162 ครั้ง
5 ข่าวยอดนิยมประจำเดือน
   คณะศึกษาศาสตร์ มมส จั...  
   เภสัชฯ มมส ระดมทีมผลิ...  
   มมส พัฒนาบุคลากรสายส...  
   บัณฑิตวิทยาลัย มมส จั...  
   วิทยาลัยดุริยางคศิลป...  
 
 
10 ข่าวล่าสุด
   นิเทศศาสตร์ มมส คว้า 3 ...  
   มมส เปิดเส้นทางเดินใ...  
   มมส ส่งกำลังใจและสิ่...  
   คณะศึกษาศาสตร์ มมส จั...  
   นิสิต บุคลากร มมส ร่วม...  
   นิสิต มมส สร้างเครือข...  
   มมส จัดอบรมอาสาสมัคร...  
   มมส จัดกิจกรรม MSU FRIENDS เส...  
   มมส จัดแข่งขันวอลเลย...  
   นิสิต มมส เข้ารับทุนบ...  
 

กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 44150 หมายเลขโทรศัพท์ 043-719800 [ LOGIN ]