เว็บไซต์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
   ข่าว Moving Forward Together
   ข่าวทั้งหมด
   แสดงข่าวตามวัน
 
 

 
 
มมส จัดกิจกรรม MSU BCG Hackathon and Pitching

วันนี้ (22 เมษายน 2566) เวลา 09.00 น. สำนักศึกษาทั่วไป ร่วมกับศูนย์ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการ MSU BCG Hackathon ระหว่างวันที่ 19 – 20 และ วันที่ 22-24 เมษายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และโรงแรมเอสตะวัน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม MSU BCG Hackathon and Pitching   มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จินดาพร จำรัสเลิศลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักศึกษาทั่วไป กล่าวรายงาน

ทั้งนี้เพื่อให้นิสิตที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้และประสบการณ์ที่เป็นการสร้างแนวคิดนวัตกรรมเกี่ยวกับเศรษฐกิจ BCG ทั้ง3มิติ เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะแบบเข้มข้น เกิดแนวคิดและทักษะการเป็นผู้ประกอบการเกี่ยวกับเศรษฐกิจ BCG ทั้ง 3มิติ โดยใช้พื้นที่การเกษตรสาธิตฯมหาวิทยาลัย (แปลงเกษตรหลังโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)) และสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมไปปรับใช้ในการเรียนและการดำเนินชีวิต  โดยสำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้รับทุนสนับสนุนจาก MSU Science Park เป็นทุนสนับสนุนการประกอบธุรกิจของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนกว่า 1,000,000 บาท  ซึ่งทีมที่ได้รับคัดเลือกในรอบการแข่งขันจะได้รับทุนในการเป็นผู้ประกอบการ BCG ทีมละ 100,000 บาท กิจกรรมภายโครงการ MSU BCG Hackathon  แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมInduction Meeting (จัดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566),กิจกรรม Train the trainer(จัดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566), และกิจกรรม MSU BCG Hackathon and Pitching

กิจกรรมภายในวันนี้เป็นกิจกรรม MSU BCG Hackathon and Pitching ซึ่งเป็นการแข่งขันโมเดลธุรกิจของนิสิตที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 16 ทีม นิสิตจะได้ทำการวิเคราะห์ STP พร้อมทั้งเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้และสร้าง Impact มากที่สุด ที่เหมาะสมกับแนวคิดของกลุ่มตนเองและพื้นที่แปลงเกษตรสาธิตฯมหาวิทยาลัย  นิสิตจะได้วิเคราะห์รูปแบบธุรกิจโดยยึดหลักการ BMC และวางแผนในเรื่องกลยุทธ์การสร้างรายได้และความยั่งยืน พร้อมทั้งได้จัดทำอินโฟกราฟิก และออกแบบแนวคิดเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังได้ทำการวางแผนโครงการและการใช้เงิน 100,000 บาท เพื่อพัฒนาแนวคิดและมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ อาทิ ด้านกำไร ความยั่งยืน และการใช้พื้นที่แปลงเกษตรสาธิตฯ ของมหาวิทยาลัย

ภาพ/ข่าว : อภิราม ทามแก้ว
ที่มา : สำนักศึกษาทั่วไป
 
 
 
ประมวลผล
 
 
 
 
ผู้อนุมัติ : ธานินทร์��หงษา  หมายเลขติดต่อ : 1280  อ่านทั้งหมด 289 ครั้ง
5 ข่าวยอดนิยมประจำเดือน
   มมส จัดพิธีอัญเชิญพร...  
   มมส สืบสานประเพณีสงก...  
   มมส จัดโครงการวันขอบ...  
   ชาว มมส ทำบุญตักบาตรส...  
   ชาว มมส ร่วมแห่กัณฑ์ห...  
 
 
10 ข่าวล่าสุด
   มมส ร่วมกับ วช. มอบวุฒ...  
   มมส เข้าร่วมโครงการ Inte...  
   มมส ประชุมการดำเนินก...  
   นักวิจัย มมส คว้ารางว...  
   ผู้บริหารคณะศึกษาศาส...  
   มมส จัดอบรม “สร้างนัก...  
   มมส เข้าร่วมประกวดแล...  
   มมส จัดงานฮีตเดือน 5 ส...  
   มมส ผนึก 3 คณะ บูรณาการ ...  
   ผู้บริหารคณะศึกษาศาส...  
 

กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 44150 หมายเลขโทรศัพท์ 043-719800 [ LOGIN ]