หัวข้อข่าว : พี่ น้องสาธิต มมส จับมือรับรางวัล การประกวดศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 5
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2553 นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และ (ฝ่ายประถม) ได้เข้าร่วมการประกวดศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า กรุงเทพมหานคร โดยมี เด็กและเยาวชนส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 1,425 ชิ้น จำนวนผู้ส่งทั้งหมด 1,075 คน โดยแบ่งระดับการประกวดเป็น 4 ระดับ มีผู้ได้รับรางวัลรวม 52 คน และรางวัลพิเศษมูลนิธิศาสตราจารย์ศิลป์พีระศรี 3 รางวัล
ในการประกวดศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ในครั้งนี้ เพื่อเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมอย่างต่อเนื่อง และสร้างแรงจูงใจกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนของชาติได้ตระหนัก และเห็นคุณค่าในการสร้างสรรค์ศิลปกรรมอย่างมั่นคงตลอดไป
โดยได้รับเกียรติจากท่าน นิพิฎฐ์ อินทรสมบัดิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานกล่าวเปิดและมอบรางวัลศิลปกรรมเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 5 พร้อมทั้งชมนิทรรศการผลงานการประกวดศิลปกรรมเด็กและเยาวชนฯ
ในการนี้นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และ (ฝ่ายประถม) คว้ารางวัลมาได้ 5 รางวัล ดังนี้
ระดับอายุไม่เกิน 8 ปี
1. ด.ช.ศุภกฤต สมัปปิโต โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้รับรางวัลศิลปกรรมเหรียญทองแดง พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท
ระดับอายุ 9-12 ปี
1. ด.ช.ทิวทัศน์ คะนะมะ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้รับรางวัลศิลปกรรมเหรียญเงิน พร้อมทุนการศึกษา 9,000 บาท
2. ด.ช.จารุภัทร นำพูลสุขสันต์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายประถม) ได้รับรางวัลศิลปกรรมเหรียญทองแดง พร้อมทุนการศึกษา 6,000 บาท
ระดับอายุ 13 - 16 ปี
1. ด.ช.เทิดธันวา คะนะมะ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้รับรางวัลศิลปกรรมเหรียญทองแดง พร้อมทุนการศึกษา 7,000 บาท
2. ด.ญ.นลินรัตน์ จันทร์สมวงศ์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้รับรางวัลศิลปกรรมเหรียญทองแดง พร้อมทุนการศึกษา 7,000 บาท
นับเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) และ (ฝ่ายประถม) อย่างยิ่ง
ภาพ : อภิราม ทามแก้ว / พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ข่าว : อภิราม ทามแก้ว วันที่ประกาศข่าว : 14 มิ.ย. 2010 ที่มา : โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝ่ายประถม |